top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurHieu Tran phuc

Các công dụng thần kỳ của liệu pháp massage tuina

Massage tuina có thể được sử dụng để điều trị một số vấn đề về sức khỏe hoặc đau nhức ở một số khu vực cụ thể trong thân thể. Liệu pháp massage này được xem là một bí quyết điều trị thay thế, vì vậy bạn cần tham khảo quan niệm bác sĩ trước khi tiến hành trị liệu.

không những sử dụng để điều trị những cơn đau và bệnh tật, massage tuina còn giúp duy trì sức khỏe ổn định.


Bí quyết này với hiệu quả trong việc làm cho giảm căng thẳng, giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Tuina thường được sử dụng cho bệnh nhân gặp phải những chấn thương can hệ đến cơ xương hoặc hệ thần kinh.


Massage tuina với thể giúp cải thiện những trạng thái sau đây:

Đau cổ và lưng

các rối loạn về cơ xương

Hội chứng tiền kinh nguyệt

mệt mỏi và mất ngủ

Hội chứng ống cổ tay

Nhức đầu

Bệnh viêm khớp

Loãng xương

bao tay

Rối loạn tiêu hóa

những vấn đề về hô hấp



Theo 1 số nghiên cứu, những nhà công nghệ đã chứng minh được phổ biến hiệu quả của massage tuina trong điều trị những vấn đề về sức khỏe. Hãy cùng Tìm hiểu các lợi ích của liệu pháp massage này nhé.


1. Nâng cao cường lưu thông máu


một trong những tác dụng chính của massage tuina là nâng cao cường lưu thông máu bằng cách kích thích những cái năng lượng của thân thể.

1 nghiên cứu nhỏ được thực hiện năm 2015 đã chỉ ra rằng khi ấn và massage huyệt thừa cân (BL56) trên bắp chân có thể giúp cải thiện lưu thông huyết khí. Người ta nhận thấy rằng bạn nên massage có lực ấn trung bình trong khoảng 10 phút để đạt được hiệu quả tối ưu.


2. Điều trị rối loạn cơ xương khớp


Massage tuina thường được tiêu dùng để cải thiện chức năng và giảm cường độ của những cơn đau xương khớp. Công nghệ này đã được chứng minh với hiệu quả trong việc giảm đau, đặc thù lúc so sánh dùng thuốc và tập vật lý trị liệu.

ngoài ra, hiệu quả của chúng ko mạnh bằng các thuốc giảm đau.



3. Giảm đau lưng


Massage tuina có thể giúp giảm đau vùng thắt lưng khá hiệu quả, đặc thù là lúc hài hòa mang các bài tập core (bài tập cơ trọng tâm – cân bằng – kiểm soát).

1 nghiên cứu kéo dài hai năm tại bệnh viện y học cổ truyền Thanh Châu, Trung Quốc, đã chứng minh hiệu quả vượt trội của massage tuina khi hài hòa mang những bài tập core ở những người bị đau thắt lưng. Người ta nhận thấy rằng các người điều trị phối hợp với tỷ lệ đau lưng rẻ hơn các người chỉ áp dụng massage.


4. Tương trợ điều trị trầm cảm


Trầm cảm là một rối loàn tâm cảnh, khiến người bệnh luôn cảm thấy buồn và mất hứng thú mang cuộc sống. Mọi người thường nghĩ rằng trầm cảm là một căn bệnh can dự tới thần kinh, không những thế những nhà kỹ thuật tin rằng cỗi nguồn gây nên trầm cảm mang thể tới từ cả thể chất lẫn tinh thần. Thành ra, tụ hội chữa bệnh toàn thân là một trong những bí quyết điều trị hiệu quả dành cho các người bị trầm cảm.

một Đánh giá năm 2015 đã chỉ ra những lợi ích của massage tuina trong điều trị trầm cảm. Tuina được chứng minh là với hiệu quả hơn những phương pháp điều trị thông thường khác.


5. Kích thích tiết sữa


Massage tuina cũng được khuyến khích dùng đối mang những mẹ đang cho con bú.

Theo kết quả của một nghiên cứu năm 2012, lúc massage vùng ngực sẽ giúp kích thích tiết sữa đa dạng hơn. Cách này mang thể giúp những mẹ đang bị thiếu sữa sở hữu đủ sữa cho con bú.

không những thế, một số bà mẹ cũng áp dụng cách thức này để điều trị ho cho con nít.


6. Điều trị viêm xương khớp


Massage tuina mang phổ biến tác dụng trong việc điều trị các cơn đau ở cơ và xương khớp.

Theo 1 nghiên cứu nhỏ năm 2011 của các nhà khoa học Hàn Quốc, tuina giúp cải thiện hiện trạng căng cơ gấp và chạng ở các người bị thoái hóa khớp gối. Các bệnh nhân thường được massage 3 lần 1 tuần trong suốt 9 tháng liên tục. Các bệnh nhân nhận thấy sự cải thiện đáng kể tỷ lệ cũng như cường độ của những cơn đau và căng cơ.


7. “Đánh bay” hội chứng ống cổ tay


Hội chứng ống cổ tay là 1 căn bệnh tác động tới dây thần kinh giữa của cánh tay. Hội chứng này thường gây ra cảm giác đau, tê rần và ngứa bàn tay, trong khoảng ấy dẫn đến những vấn đề cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày.


Theo kết quả của một nghiên cứu năm 2010 cho thấy massage tuina có thể làm cho giảm những triệu chứng gây ra do hội chứng ống cổ tay.

những bệnh nhân mắc phải hội chứng ống cổ tay được điều trị bằng châm cứu hài hòa có massage tuina. Họ nhận thấy sự cải thiện đáng đề cập tình trạng bệnh sau lúc được tiến hành điều trị. Cách này cho thấy các hiệu quả nhất quyết so mang những bí quyết trị liệu khác như dùng thuốc hoặc tập vật lý trị liệu.


8. Giảm đau vùng cổ


Massage tuina có thể giúp làm giảm các cơn đau vùng cổ và các cơn căng cơ dĩ nhiên.

một nghiên cứu vào năm 2018 đã tìm ra rằng massage tuina là một cách thức giúp giảm đau cổ kinh niên hiệu quả và tiết kiệm. Các người tiến hành điều trị bằng tuina 6 buổi trong 3 tuần đã giảm hẳn cường độ đau cổ so mang các người không điều trị.

không những thế, vẫn cần đa dạng nghiên cứu chuyên sâu để so sánh ích lợi của tuina và những cách điều trị khác đối với các bệnh nhân bị đau cổ mạn tính.


9. Những vấn đề ở chân do bệnh đái tháo con đường


Liệu pháp này mang hiệu quả đáng nói đối có những người mắc bệnh đái tháo dỡ tuyến phố gặp các biến chứng ở chân.

một nghiên cứu năm 2018 nhận thấy rằng massage tuina hài hòa có ngâm chân bằng thảo dược đem lại phổ biến lợi ích trong việc điều trị cho các người mắc đái tháo đường giai đoạn sớm. Bệnh nhân điều trị bằng bí quyết kết hợp này cho thấy những cải thiện đáng đề cập so với các người chỉ sử dụng thuốc thường nhật.



10. Cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ung thư


Massage tuina là một chọn lựa thích hợp cho những bệnh nhân mắc ung thư muốn kiểm soát tác dụng phụ và biến chứng can hệ tới bệnh cũng như cách thức điều trị (hóa trị, xạ trị).


một phân tích tổng hợp đã đưa ra phổ quát Tìm hiểu về tác dụng của massage tuina trong việc cải thiện những triệu chứng bệnh cũng như chất lượng cuộc sống của các bệnh nhân mắc ung thư. Phân tích này cũng coi xét ích lợi của những cách khác như:

Châm cứu

Thái cực quyền

Khí công

Liệu pháp âm nhạc 5 nguyên tố của y khoa cựu truyền Trung Quốc

Sự hài hòa giữa châm cứu và massage tuina có hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống ở những người bị ung thư công đoạn cuối. Cách thức này cũng cho thấy rộng rãi hiệu quả trong việc khiến cho giảm khó chịu dạ dày, một trong các tác dụng phụ gây ra trong giai đoạn điều trị ung thư.

mặc dù massage tuina cho thấy các lợi ích đáng nhắc giúp tương trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư, ngoài ra vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu khác để chứng minh rõ hơn về tác dụng này.



Tác dụng phụ của tuina


Massage tuina là một cách điều trị an toàn và thường đem lại những kết quả rẻ. Bên cạnh đó, đây ko phải là 1 cách thức trị liệu nhẹ nhõm và êm ái, bởi thế bạn mang thể cảm thấy khó chịu hoặc đau nhức sau lúc điều trị. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể bị bầm tím nhẹ.

cách này ko được khuyến cáo ứng dụng cho những người bị loãng xương, dễ gãy xương, viêm tĩnh mạch hoặc sở hữu bất kỳ vết thương hở nào. Người ta cũng ko khuyến khích dùng liệu pháp này đối có các người mắc phải những bệnh về lưng mãn tính, chả hạn như viêm cột sống dính khớp (ankylosing spondylitis).


Anspa Massage

Lô 4-A9.4 đường 2/9 phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

hotro@anspamassage.vn

08–88–49–89–89

13 vues0 commentaire
Post: Blog2_Post
bottom of page